VÀ EM SẼ ĐẾN CÙNG CƠN MƯA...

Kết quả hình ảnh cho và em sẽ đến

Mình không thích mưa. Cũng như bạn. Cơn mưa tới khiến lòng có chút miên man, buồn biêng biếc. Mình sẽ chẳng mong đợi gì một cơn mưa tới, cho đến khi được xem bộ phim này.

Mình đi xem phim vì được bạn rủ ^^ và cũng vì tựa phim nữa. Tựa phim gợi đến một nỗi buồn hoài niệm, nhưng đi kèm niềm hy vọng đâu đó thật trong lành. Phim được chuyển thể từ một tác phẩm của Nhật Bản, mình cũng chưa đọc luôn nên ngồi xem rất háo hức :> Và đó quả là một bộ phim đẹp.

Phim bắt đầu từ một câu chuyện cổ tích buồn, rằng ở Vùng Mây - nơi nằm giữa Thiên đường và Mặt đất, có một chim cánh cụt mẹ đang buồn vì nhớ thương con. Rồi khi cơn mưa đầu tiên của mùa hạ đến, chim cánh cụt mẹ được gặp lại chim cánh cụt con; mùa mưa hết cũng là lúc cả 2 phải chia tay. Chim cánh cụt mẹ trở về Vùng Mây nhưng chẳng còn buồn nữa...

Ji-Ho mất mẹ khi cậu bé còn quá nhỏ; song em tin mẹ Soo A sẽ trở về khi cơn mưa đầu tiên của mùa hạ về, như lời mẹ đã hứa. Và Soo A trở lại thật, như một phép màu đối với bố con Woo Jin. Để rồi khi mưa tạnh, Soo A ra đi, để lại nhiều nỗi niềm trong 2 bố con, nhưng trên hết là tình yêu và hy vọng vào cuộc sống. Bật mí là cốt truyện cũng rất ly kỳ và logic ạ :>

Kết quả hình ảnh cho và em sẽ đến cùng cơn mưa

"Và em sẽ đến" là một bài hát mà ai cũng có thể thấy mình trong đó, thơm nhẹ và luyến lưu như mùi mưa đầu hạ. Bài hát ấy có tình yêu lớn lên theo cuộc đời, từ chuyện tình vụng dại thời đi học cho đến ngày chia xa nhau mãi. Có câu chuyện cha mẹ và con, dạy ta thật nhiều về cách các con nhìn và yêu thương thế giới, về tình yêu và sự chắp cánh cha mẹ dành cho con. Có cả những phút ngẫm nghĩ cho riêng mình về hạnh phúc thực sự trong đời sống, về ý nghĩa của sự tồn tại ... Tưởng như sẽ chẳng có trọng tâm khi phim hướng về quá nhiều câu chuyện, song bằng một sự kết nối nào đó giữa mạch truyện, lời thoại và cảm xúc đặt để của diễn viên, mỗi câu chuyện ấy đều trở nên trọn vẹn. Điều đọng lại sau cùng khi cơn mưa qua đi, ấy là tình yêu chân thành và tươi sáng. Tình yêu giúp mỗi người nhận ra ý nghĩa của mình, tìm ra hạnh phúc ngay trong từng phút giây hiện tại. Tình yêu cho ta lòng tin và can đảm sống, dù có thể ta biết mọi thứ sẽ chẳng như mình mong đợi. Tình yêu đưa ta đến với người ta yêu, để khi cơn mưa về, ta không còn buồn bã, cô đơn, ta thấy niềm hy vọng ngân lên.

Kết quả hình ảnh cho và em sẽ đến

Đôi chỗ trong phim chưa được gọn gàng, và một số trường đoạn cảm giác bị khai thác hơi nhiều, nhất là những đoạn cảm xúc :))) Sức mạnh của phim Hàn là có thể khiến bạn khóc đến 15 phút không thôi :))) Nhưng sau cùng thì phim vẫn là một bài hát đẹp, để lại trải nghiệm quý báu cho người nghĩ về chính mình.

Cơn mưa mùa hạ sắp tới rồi, bạn có đang chờ đợi ai ?

Kết quả hình ảnh cho và em sẽ đến cùng cơn mưa



Nhận xét