5 điều để nhớ về 2017


Chà ... Lâu lắm rồi mới có cảm giác được ngồi viết blog như thời teencode Yahoo :> Những điều mình chia sẻ kể từ đây, hy vọng sẽ nhẹ nhàng như một cốc trà sữa dành cho cả mình và bạn - những người mình yêu quý dù xa lạ hay thân quen.

Bắt đầu từ những điều cá nhân trước nhé...

Là về mình trong năm 2017 với 5 điều tâm đắc. Không diễn tả được toàn bộ những điều mình đã đi qua, nhưng cũng là một lát cắt hay ho để lưu giữ lại, nhỉ ^^

1. Từ bỏ và bắt đầu
Nhớ lại thì, đầu năm là 1 giai đoạn đầy mông lung của bản thân. Mình đang ở giai đoạn cuối trong nhiệm kỳ trưởng ban CLB trường :)))) Không phải chuyện gì to tát lắm, nhưng là giai đoạn vừa không biết làm gì tiếp, vừa phải đưa ra một quyết định khá phức tạp - làm tiếp hay dừng lại. 
Thế rồi mình tìm đến 2 người bạn, và tìm đến sách. Có 1 cuốn sách đã thay đổi điều gì đó trong mình, cho mình thêm một chút niềm tin và quan trọng nhất, là thái độ điềm nhiên sống cùng cuộc sống nhiều đổi thay và bất ổn. Mình quyết định chọn từ bỏ và đi những con đường mới, thật nhiều điều ý nghĩa đến với mình trong thời gian sau đó - một hành trình vẫn như vậy, điều đổi thay có lẽ nằm ở đâu đó bên trong. Đến giờ vẫn thầm cảm ơn những "mãnh lực" đã đưa tui đến với cuốn sách ấy :> Maktub

2. "Gặp" một vài người bạn
Một trong những mục tiêu của mình khi tham gia một cái gì đó là gặp được những người muốn gặp :) Thật lòng luôn. Và khi bạn muốn, bạn sẽ có được nó (tất nhiên với điều kiện phải là một mong muốn xứng đáng và khả thi hehe). Mình phát hiện ra một số người bạn mình tưởng như đã biết hóa ra chưa biết gì cả. Có người cho mình lòng tin và gợi ý về những câu hỏi hằng theo đuổi, có người cho mình sự cảm thông, có người cho mình cơ hội để hiểu và giúp đỡ họ ... Để ý kỹ mới biết xung quanh mình là thật nhiều người đáng mến :>
Hành trình mới cho mình gặp được siêu nhiều người thú vị và đáng yêu. Có những người xa xôi và cũng có người gần thật gần. 
Gặp lại người cũ khiến mình hân hoan về những ngày đẹp tươi hồi bé :>
Nhưng gần gũi nhất là những người ở đây cùng mình trong hiện tại :> Ngoảnh đi ngoảnh lại đều thấy sự yêu thương hjhj <3 Cảm ơn mọi người nhiều lắm

3. "Thử" nhiều việc
Mình không nghĩ mình sẽ có được nhiều trải nghiệm đến vậy. Hết "Chuyện" là đi làm APEC, hết APEC là đến Mytour làm việc, rồi hoạt động giới ở VOGE èn Wequal, cuối năm làm trợ giảng :)))) Học sang những môn học không còn an toàn và nhẹ nhàng nữa :)) Trước đây khao khát được làm những việc như vậy lắm, vì mình nghĩ đó là cơ hội để trải đời hơn, để có nhiều cột mốc trong CV :v theo 1 khía cạnh nào đó thì đúng thật, nhưng phát hiện hay hơn thế của mình là công việc bạn làm không quan trọng bằng thái độ khi làm :))) Không biết mọi người thấm ra điều ấy từ lúc nào, nhưng với mình thì mình thấy nó đúng thời điểm cần. Tất cả chỉ là một.

4. "Ngã" nhiều lần
Mọi năm đều fail nhiều và năm nay cũng thế :))) Chỉ là thái độ với việc thất bại có vẻ lạc quan hơn. Ngày xưa bị điểm kém là buồn 3 ngày, giờ chỉ buồn khoảng nửa ngày thôi :)))) Và xốc lại tinh thần ổn định hơn. Fail học, fail khi app YSEALI rồi ASEM (có 1 cái còn fail ngu vì nhớ nhầm deadline :v), fail khăp loạt cuộc thi, fail khắp loạt công việc ... Cuối cùng thì không ai nhớ đến những cái fail đó ngoài mình, nên cứ ung dung :))) Cũng bắt đầu tự để ý đến những lý do thất bại, rút kinh nghiệm, và khoan dung hơn với bản thân. Fail 90% thì vẫn còn 10% làm được, bằng chứng là mình vẫn có cái để khoe đó thôi :))))
90% của bạn sẽ giúp 10% của bạn thành hiện thực, và 10% đó sẽ cứu rỗi bạn trust me

5. Được trọn vẹn và khoan dung với bản thân
Trọn vẹn hơn trong những niềm vui, những nỗi buồn, những giá trị và khiếm khuyết của bản thân, đó là điều trước đây mình mong muốn mà chưa thực hiện được. Giờ thì có cảm nhận được nó rồi. Mình có thể đối diện với nỗi buồn chân thành hơn, tận hưởng niềm vui thật hết nấc (cái này thì vẫn làm được :v), bớt mặc cảm về những lỗi lầm, thiếu sót và tự tin hơn về những điều mình có thể. Sẽ cố gắng gìn giữ tâm thế này cho những năm về sau

Cuối cùng, trân trọng cảm ơn 2017 vì nhiều hơn cả 5 điều trên đây. Những ấp ủ và hy vọng cho năm mới, ta sẽ cùng trân quý và nỗ lực để làm được nhé ;)















Nhận xét